Lên lịch trình du lịch Châu Âu: Đức, Ý, Pháp

uruguay-travel-itinerary

Sau khi có trong tay visa Đức, mình ngồi làm lại lịch trình cho chuyến đi Châu Âu một tháng của mình. Có lẽ đây cũng là một trong những thứ mình cảm thấy khó nhất, vì mình là đứa toàn đi theo lịch trình của bạn, của tour. Nay ngồi tự lên lịch trình cho một chuyến đi dài, lại toàn những nơi mình hoàn toàn chưa đến bao giờ. Mình còn nhớ mãi thời gian 3 tháng trước ngày đi , hàng ngày mình toàn phải lên mạng, đọc lịch trình tham khảo, hỏi thăm những người đi trước,xem về các địa điểm cần đi, tìm kiếm khách sạn, book vé máy bay giá rẻ, vé tàu, vé bus….Có lúc trong một ngày phải tập trung đặt rất nhiều booking khách sạn , rồi sai vé tàu, so sánh giá cả… khiến mình vô cùng nhức óc, hihi…Nhưng nhờ vậy, mà mình có tí kinh nghiệm chia sẻ kinh nghiệm về việc làm lịch trình du lịch Châu Âu một tháng thế này nhé:

  1. Xác định thời gian và số nước bạn muốn đến tham quan: vừa sức, chất lượng ^^

Thời gian mình đi là một tháng và ban đầu mình dự định sẽ ghé thăm 5 nước : Đức, Áo, Hungary, Ý, Pháp. Do ai cũng bảo, đến đây rồi sao không đi nước kia, nước nọ, bạn sẽ đứng trước rất nhiều lời tư vấn khác nhau, và với suy nghĩ cơ hội đi Châu Âu chỉ có đôi lần nên đi càng nhiều càng tốt. Thật ra mình chỉ muốn đến thăm bạn ở 3 nước Đức, Hungary , Pháp. Còn Ý là bị rủ rê từ một người bạn muốn tham quan Expo Milan 2015, từ Đức qua Hungary mà không tham quan Áo thì cũng tiếc nên dù biết những chặng đó chỉ có một mình mình vẫn muốn đi. Tuy nhiên gần đến ngày đi thì mình gặp chuyện và quyết định hủy không đi Áo, Hungary nữa chỉ giữ lại 3 nước Đức, Ý , Pháp. Theo mình đó là quyết định sáng suốt nhất vì thời gian đó khi mình vừa qua Đức thì Hungary xảy ra tình trạng dân tị nạn Syria tràn qua ga, cả nước Áo nữa. Và quan trọng hơn hành trình ngắn lại giúp mình có thời gian hồi sức, tận hưởng nhiều hơn, bớt cảm thấy áp lực và mệt mỏi 🙂

2. Phân chia thời gian ở các nước, các thành phố : tùy theo mong muốn và sớ thích

Đó là ví dụ như mình, mình có bạn ở Đức nhiều hơn nên thời gian mình ở Đức khá lâu, cộng thêm khoảng thời gian hủy Áo, Hungary mình cũng về nhà bạn ở Đức chơi nên tổng thời gian ở Đức khoảng 18 ngày. Ý mình quyết định thăm chỉ 3 thành phố là Milan và Florence, Pisa nên mình đi 6 ngày còn lại Pháp mình chỉ thăm Paris thêm 6 ngày nữa. Bạn cũng không nên di chuyển quá gấp giữa các thành phố và nước vì có những ngày bạn cần một chút nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chuyến đi của ngày tiếp theo, và để không bị tiếc rằng mình đã không đủ thời gian cho thành phố xinh đẹp này..

3. Về booking khách sạn, vé tàu, vé xe, vé máy bay giá rẻ:

Tất cả các khách sạn bạn nên dùng website : booking.com, airbnb, hotelworld.. Mình dùng nhiều nhất là booking vì ở đó mình có thể lựa chế độ free cancellation. Chế độ này rất quan trọng trong trường hợp bạn thay đổi lịch trình, hoặc kiếm được một khách sạn khác thích hơn, rẻ hơn.

Vé tàu và xe thật ra không cần book trước phòng trường hợp thay đổi lịch trình, giá cả không chênh lệch là mấy trước khoảng 1 tháng , nhưng vì cẩn thận và lo xa nên mình cũng book trước hết, in vé ra giấy và mang theo . Tất cả các bus, vé tàu đều cần phải có giấy đặt vé để soát trước khi lên. Đi tàu ở Đức còn cần phải trình thẻ visa của bạn.

Vé máy bay giá rẻ: Easyjet, Ryan air. Vé máy bay giá rẻ nên book càng sớm càng tốt để được giá rẻ nhất. Lưu ý là vé của Easyjet bạn phải tự check in trên mạng, sau đó in boarding pass mang ra sân bay không sẽ bị charge tiền khá nhiều. Mình mém nữa cũng lơ ngơ không biết nếu bạn không nhắc, vui lòng đọc kĩ tất cả nội dung trên file đặt vé của bạn, hihi. Ở Châu Âu, các hotel đều có dịch vụ in, nên sau khi book/ check in online bạn có thể ghé quầy reception nhờ họ in giúp để mai bạn có boarding pass sẵn sàng ra sân bay. Về hành lý, nếu không muốn bị mua thêm hành lý thì bạn tham khảo kích thước vali xách tay cabin size : 56x45x25cm. Mình dùng vali cộng một balo nhỏ này thôi cho tiết kiệm, cộng đi một mình biết thân phận không ai xách hộ , hihi

Còn việc di chuyển qua các thành phố bằng phương tiện gì thì quan trọng nhất là tùy vào khả năng tài chính của bạn nhé, rẻ nhất là bus, máy bay giá rẻ, và cuối cùng là tàu…

Và như vậy mình có mang thêm theo vali một tập hồ sơ giấy bao gồm :số tay, lịch trình, booking hotels, vé tàu, vé máy bay, vé bus thêm các bảng google map từ các nhà ga về khách sạn – cái này cũng khá quan trọng, vì khi tới một nơi xa lạ, bạn cần có hướng để đi tới khách sạn, mà đâu phải lúc nào cũng có sẵn 3G và wifi để bạn search google map ^^

Sau đây là tóm tắt lịch trình chính xác mình đã đi trong hành trình của mình 🙂 cho các bạn tham khảo nha:

23-26/8/2015: Frankfurt – Heideberg

27-28/8/2015: Dusseldorf

29-2/9/2015: Berlin

3-10/9/2015: Frankfurt – Rudesheim- Sank Gerhausen

11- 13/9/2015: Milan

14-15/9/2015: Florence

16-22/9/2015 : Pisa – Paris

Các địa điểm đi chơi trong từng thành phố bạn có thể tham khảo thêm trên internet nha., vì mỗi người có một sớ thích khác nhau cho các địa điểm mà mình muốn tham quan. Riêng mình thích tham quan các thành phố cổ ở Châu Âu hơn là các thành phố hiện đại 🙂

Bạn nào có câu hỏi gì liên quan tới lịch trình có thể comment bên dưới mình biết gì mình trả lời nhé  , cheers 🙂

 

 

 

Leave a Reply

